น้องโอม ปาล์มใบด่าง มนูการ์เด้น ตอนที่ 2 (ค้นหาปาล์มเคราฤาษีใบด่าง)

สีบเนื่องจากตอนที่แล้ว น้องโอม ปาล์มใบด่าง มนูการ์เด้น
28 สิงหาคม2553 วันนี้เรา (ตัวผมเอง น้องดอกรักษ์ น้องเชษฐ์และครอบครัวน้องโอม)ได้ไปเยี่ยมสวนพี่มนูที่ อ.หนองแซงอีกครั้ง ครั้งนี้ น้องติ๊งได้ไปด้วยโดยขับรถไปเองเช่นเคย  ส่วนทีมของเราเอารถไป2คัน คันแรกเป็นรถของน้องโอม คันที่2 เป็นรถของน้องเชษฐ์ โดยช่วงเช้าเราเข้าไปรับพี่มนูที่บ้านที่เมืองทองก่อน แล้วจึงเดินทางไปสวนของพี่มนูที่อ.หนองแซงพร้อมๆกัน วันนี้น้องดอกรักษ์ น้องเชษฐ์และครอบครัวน้องโอมรวมทีมช่วยกันตามหาปาล์มเคราฤาษีใบด่างกันต่อจากครั้งที่แล้ว ช่วงแรกที่ค้นหา บรรยากาศโดยทั่ว ท้องฟ้ามืดครึ้มยังไม่เป็นใจรวมทั้งฝนยังตกพรำๆ ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยาก ถึงแม้ว่าการค้นหาช่วงแรกยังไม่พบปาล์มเคราฤาษีด่างเลยแม้แต่ต้นเดียว แต่จากการค้นหาเราก็ยังได้ปาล์มฉัตรโสภาด่างมา 1 ต้น  พวกเราคิดกันว่า คงไม่มีปาล์มเคราฤาษีใบด่างเป็นแน่แท้ หลังจากพวกเรานั่งพักผ่อนกันครู่หนึ่งฝนก็หยุดตกท้องฟ้าเปิด แสงสว่างมากขึ้น ทีมค้นหาก็เริ่มการค้นหาอีกครั้ง ครั้งนี้เข้าไปค้นหาแค่เพียงครู่เดียวก็ยกกระถางปาล์มเคราฤาษีออกมา 1กระถาง
 
ปาล์มเคราฤาษีกระถางแรกที่พบ 
 
 
 
 
 
 และหลังจากนั้นไม่นานก็ได้มาอีก2 กระถาง
 
แม้ว่าลายด่างของปาล์มเคราฤาษีทั้งหมดที่พบครั้งนี้ไม่สวยมากนัก แต่พวกเราก็ภูมิใจที่เรายังสามารถหาปาล์มเคราฤาษีใบด่างได้สำเร็จ
ต้องขอกราบขอบพระคุณพี่มนู ณ ที่นี้อีกครั้ง
 
ภาพปาล์ม ฉัตรโสภาใบด่าง ที่เราได้เจอในวันนี้
 
 

ปาล์มเคราฤาษีที่มนูการ์เด้น

 

About sala12a

A simple man, easy going ......
This entry was posted in เรื่องเล่า. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

