ต้นเตยใบด่าง (Pandanus……………………….)

16 มิถุนายน 2553 คุณพ่อน้องโอมโทรมาชวนไปเที่ยวแถวเพชรบุรีพรุ่งนี้ เราตอบตกลงไปทันที เรานัดเจอกันพรุ่งนี้เช้าที่ม.เกษตรกำแพงแสน 
 17 มิถุนายน 2553 เราออกเดินทางจากบ้านที่เมืองนนทฯแต่เช้า  ถึงที่หมายบ้านน้องโอม เราออกเดินทางต่อทันที วันนี้เราไปรถของคุณพ่อน้องโอม เราไปหลายต่อหลายที่ แต่ตอนไปแถวท่ายาง เราเจอต้นไม้ใบด่างอีกต้นแล้ว  ครั้งแรกที่เห็นก็ไม่มั่นใจว่าจะเป็นต้นเตยใบด่างแบบเดียวกับที่มีในบ้านสวนฯของเราแล้วหรือไม่ ที่บ้านสวนฯของเราขณะนี้ มีเตยใบด่างแล้ว 4-5 ชนิด  เมื่อวานนี้(20 มิถุนายน2553) เราได้เข้าไปที่บ้านสวนฯ เราได้ไปดูเตยด่างของเราที่มีอยู่ จากการเปรียบเทียบลักษณะต่างๆกับเตยใบด่างที่เรามีอยู่พบว่าต้นที่เจอใหม่นี้ป็นคนละชนิดกับที่ๆเรามีอยู่
 

About sala12a

A simple man, easy going ......
This entry was posted in เรื่องเล่า. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

